Sử dụng thiết bị nào để cho thai nhi nghe nhạc đạt hiệu quả và an toàn?

Cho thai nhi nghe nhạc được xem là phương pháp thai giáo hiệu quả giúp kích thích trí não của trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Vậy phải sử dụng thiết bị nào để cho thai nhi nghe nhạc đạt hiệu quả và an toàn thì không phải mẹ nào cũng biết. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh cho thai nhi nghe nhạc là phương pháp thai giáo tuyệt vời. Tuy nhiên sử dụng thiết bị nào để cho thai nhi nghe nhạc đạt hiệu quả và an toàn thì không phải mẹ bầu nào cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp các mẹ cho thai nhi đúng cách từ đó kích thích trí não của bé phát triển một cách tốt nhất.

Sử dụng thiết bị nào để cho thai nhi nghe nhạc đạt hiệu quả và an toàn
Sử dụng thiết bị nào để cho thai nhi nghe nhạc đạt hiệu quả và an toàn
Rất nhiều mẹ bối rối khi lựa chọn phương thức để áp dụng thai giáo cho bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ vì không biết đâu sẽ là phương pháp đúng đắn. Một phương pháp thai giáo hiệu quả nhất được các chuyên gia và bác sĩ khuyên dùng đó là sử dụng tai nghe dành riêng cho bà bầu. Vậy lý do tại sao bạn nên dùng phương pháp này? Cùng tìm hiểu ngay vấn đề này mẹ nhé!

13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB) Vì sao các bác sĩ khuyên bạn nên dùng tai nghe dành riêng cho bà bầu khi thai giáo cho trẻ

Cho thai nhi nghe nhạc như thế nào là đúng cách?
Thời điểm cho thai nhi nghe nhạc: Từ tuần thứ 16, thai nhi đã có thể cảm nhận được những âm thanh bên ngoài bụng mẹ. Do vậy đây được xem là thời điểm thích hợp để mẹ cho bé nghe nhạc giúp kích thích não bộ phát triển tốt nhất. Tuy nhiên mẹ cũng không nên quá lạm dụng việc cho thai nhi nghe nhạc,  để đảm bảo an toàn, mỗi ngày mẹ có thể cho bé nghe từ 2-3 lần và mỗi lần nghe không quá 20 phút.

Mẹ nên thư giãn khi nghe nhạc để bé cảm nhận được những giai điệu rõ nhất
Mẹ nên thư giãn khi nghe nhạc để bé cảm nhận được những giai điệu rõ nhất
Bởi vì thai nhi có khuynh hướng ngủ khi mẹ hoạt động và thức còn ngược lại nghỉ mẹ nghỉ ngơi thư giãn thì bé sẽ thức. Do vậy mẹ nên nghe nhạc vào lúc mình muốn nghỉ ngơi, lúc này cơ thể mẹ được thả lỏng một cách thoải mái nhất và chỉ tập trung vào nghe nhạc, đó cũng là lúc bé cảm nhận được những giai điệu rõ nhất.
Cách chọn nhạc cho thai nhi?
Mẹ bầu có thể cho bé thưởng thức những âm thanh nhẹ nhàng, tươi sáng và sinh động, nhiều màu sắc…Những bản nhạc có giai điệu du dương với tiết tấu mềm mái như nhạc cổ điển không lời sẽ giúp bà bầu và thai nhi cảm thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra, mẹ có thể nghe bất cứ loại nhạc nào mà mình cảm thấy yêu thích và hứng thú ví dụ như hòa tấu, dân ca, cải lương, hay pop ballad… Tuy nhiên các mẹ nên chọn những bản nhạc có ca từ trong sáng, thể hiện tinh thần lạc quan, vui vẻ, những bản nhạc nói về tình yêu thương gia đình càng tốt, tránh những bản nhạc quá buồn. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần tránh những bản nhạc có giai điệu quá mạnh hoặc thay đổi tông nhịp liên tục, sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.
Âm lượng nhạc ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi?
 Mẹ nên duy trì âm thanh dưới 50 dB là an toàn cho thai nhi
 Mẹ nên duy trì âm thanh dưới 50 dB là an toàn cho thai nhi
Thai nhi hay trẻ sơ sinh và thậm chí cả người lớn cũng chỉ tiếp nhận được một lượng âm thanh nhất định. Nếu nhạc quá to, khi sinh ra thính giác của trẻ có thể không tốt. Lời khuyên cho mẹ là khi nghe nhạc, mẹ nên duy trì âm thanh dưới 50 dB là an toàn cho thai nhi, đây cũng là mức âm thanh được sử dụng hầu hết ở các đơn vị chăm sóc tích cực cho trẻ sơ sinh.
Sử dụng thiết bị gì cho thai nhi nghe nhạc đạt hiệu quả và an toàn?
Hiện nay có rất nhiều cách mà mẹ bầu đang áp dụng cho thai nhi nghe nhạc: Áp tai nghe vào bụng để cho bé dễ nghe, bật loa to với mong muốn bé sẽ tiếp xúc với âm thanh một cách tốt nhất. Vậy cho thai nhi nghe nhạc bằng cách nào sẽ hiệu quả nhất?
Đối với cách bật nhạc loa ngoài: Mẹ cần phải chuẩn bị một bộ loa chất lượng và không gian yên tĩnh thì mới có thể nghe nhạc cùng bé. Như vậy, mẹ chỉ nghe nhạc được mỗi khi mẹ ở nhà. Hơn nữa bật nhạc loa ngoài mẹ không thể nào điều chỉnh được âm lượng của âm thanh sao cho phù hợp với trẻ, không chỉ vậy âm thanh còn bị khuếch đại trong môi trường nước ối nên âm lượng tăng lên rất nhiều, do vậy mẹ cần cân nhắc trước khi sử dụng phương pháp này.

Bật nhạc loa ngoài mẹ không thể nào điều chỉnh được âm lượng phù hợp cho trẻ
Bật nhạc loa ngoài mẹ không thể nào điều chỉnh được âm lượng phù hợp cho trẻ
Đối với phương pháp áp tai nghe điện thoại vào bụng: Cũng giống như phương pháp bật nhạc loa ngoài, mẹ cũng không thể điều chỉnh âm lượng được như ý muốn đồng thời mẹ sẽ bị mỏi tay trong một thời gian dài và không thể rảnh rang tay để làm những việc khác.

Mẹ sẽ bị mỏi tay trong một thời gian dài khi sử dụng tai nghe điện thoại
Mẹ sẽ bị mỏi tay trong một thời gian dài khi sử dụng tai nghe điện thoại 
Thính giác của thai nhi còn quá non nớt và đang trong quá trình phát triển, vì vậy mẹ bầu cần một thiết bị thai giáo chuyên dụng, đó chính là tai nghe thai nhi hay còn gọi là tai nghe bà bầu. Tai nghe thai nhi là thiết bị thai giáo chuyên dụng, có độ nhạy âm thanh là 85dB/mHz – rất thấp, an toàn cho thính giác của thai nhi, còn tai nghe nhạc bình thường là 125dB/mHz. Khi thai nhi nghe nhạc bằng những thiết bị vượt quá sức chịu đựng của thai nhi có thể dẫn đến những hậu quả như điếc, thính giác kém… Đó là lí do bà bầu nên lựa chọn tai nghe chuyên dụng giành cho thai nhi.
Mẹ có thể tham khảo các dòng tai nghe bà bầu được bán tại Mẹ Tròn đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, uy tín như: Tai nghe bà bầu Tiptop Kid, tai nghe bà bầu Smart Fetus, tai nghe bà bầu Lullabelly – USA…để cho mẹ tha hồ lựa chọn phù hợp với sở thích và điều kiện tài chính của mình.
Tai nghe thai nhi là thiết bị thai giáo chuyên dụng rất hữu ích đối với trẻ
Tai nghe thai nhi là thiết bị thai giáo chuyên dụng rất hữu ích đối với trẻ
Từ những thông tin hữu ích trên, mẹ bầu sẽ chọn được phương pháp phù hợp đểcho thai nhi nghe nhạc đạt hiệu quả và an toàn. Chúc mẹ và bé có những giây phút thai kỳ hạnh phúc!
13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB) Mẹ click vào link để xem tất cả các sản phẩm tai nghe bà bầu tại đây: http://tainghethainhi.net/tai-nghe-thai-nhi/
Hotline: 08.62768186 - 0938 76 4994
Chi Nhánh CÔNG TY TNHH TMDV NẮNG CAO NGUYÊN
Địa chỉ330 Lý Thái Tổ, P.1, Q.3, HCM
Emailmetronconvuong.vn@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì sao các bác sĩ khuyên bạn nên dùng tai nghe dành riêng cho bà bầu khi thai giáo cho trẻ

Top 4 mẫu tai nghe bà bầu chính hãng tốt nhất cho sự phát triển thai nhi hiện nay